Quy trình mạ kẽm nhúng nóng

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng

Mạ kẽm nhúng nóng là một trong những quy trình quan trọng nhằm tác dụng bảo vệ lớp sắt thép bên trong khỏi những tác động bên ngoài. Giúp lớp sắt thép bên trong không bị bào mòn, gỉ sét và đảm bảo được độ bền chắc đối với những công trình sử dụng các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng.

Biết được những ưu diểm tuyệt vời của các sản phẩm sắt mạ kẽm đối với những công trình hạng mục, tuy nhiên nguyên lý của mạ kẽm nhúng nóng và quy trình mạ kẽm nhúng nóng là như thế nào thì không phải ai cũng biết. Theo dõi những thông tin mà công ty Nguyễn Thành chúng tôi chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên lý của mạ kẽm nhúng nóng

Nguyên lý của mạ kẽm nhúng nóng đấy chính là sử dụng lớp mạ kẽm để bảo vệ lớp sắt thép bên trong. Nhắm tránh tôi đa việc lớp sắt thép bên trong tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và bảo vệ lớp bên trong một cách tôi đa. Ngoài thuộc tính bảo vệ chống ăn mòn thì sự kết nối bám dính của lớp bên trong và lớp mạ kẽm nhúng nóng bên ngoài cũng rất quan trọng. Bởi độ bám dính càng cao thì tuổi thọ của sản phẩm bên trong cũng như hạng mục công trình sử dụng càng lớn.

Lớp kẽm nhúng nóng sau khi khô và hoàn thiện có 2 chức năng cơ bản là:

– Là một lớp màng chắn bền chắc giúp bảo vệ lớp kim loại bên trong, chức năng này tương tự như lớp sơn bên ngoài. Tuy nhiên với độ bám dính giữa lớp sắt và lớp mạ kẽm cao, đồng thời độ ăn mòn của môi trường với lớp mạ kẽm thấp nên chức năng bảo vệ của mạ kẽm nhúng nóng là cao nhất.

Bảo vệ kim loại bên trong, chống ăn mòn tối đa bởi nhiệt độ, độ ẩm cũng như nước mặn.

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng được diễn ra theo quy trình chuẩn sau:

– Bước tẩy nhờn: Trong quá trình sản xuất kim loại việc lớp dầu mỡ bám lên sắt thép là điều không thể tránh khỏi. Để giúp tăng khả năng bám dính giữa kim loại và lớp mạ kẽm nhúng nóng thì bước tẩy nhờn là một bước vô cùng quan trọng.

– Bước làm sạch: Các kim loại sau khi đã qua bước tẩy dầu sẽ được nhúng vào bể acid để làm sạch một lần nữa.

– Bước tẩy rỉ: Để tẩy rỉ người ta sẽ sử dụng dung dịch acid clohydric để nhằm làm sạch rỉ sét trên bề mặt của kim loại. Bước tẩy rỉ này phải làm 2 lần với mỗi lần sẽ có nồng độ acid khác nhau, nhằm mục đích loại bỏ hết cặn bẩn và gỉ sét trên bề mặt kim loại.

– Bước rửa sạch: Sau khi qua bước tẩy rỉ thì kim loại sẽ đước những vào bể nước tẩy rửa để làm sạch cặn bẩn.

– Bước kiểm tra: Đối với những cơ sở uy tín việc tẩy rửa và làm sạch được xem là những công đoạn đầu quan trọng. Bởi lớp kim loại càng sạch thì lúc nhúng vào bể mạ kẽm nhúng nóng thì độ phủ đều trên bề mặt cao, đồng thời độ bám dính cũng tốt hơn. Kiểm tra lớp thép này sẽ được nhân viên kỹ thuật thẩm định là xem có đạt yêu cầu hay không?

– Bước xử lý hóa chất: Xử lý hóa chất trên bề mặt kim loại có tác dụng tăng khả năng chống ăn mòn của kim loại.

– Bước sấy khô: Sấy khô bề mặt kim loại trước khi nhúng vào bể nhúng để giảm bớt khả năng nước và mạ kẽm nóng phản ứng với nhau gây tình trạng bắn tung tóe, khiến cho lớp mạ kẽm bị xù xì mất thẩm mỹ.

– Bước nhúng kẽm: Sau khi đã trải qua những bước nhúng nóng ở trên thì lớp kim loại sẽ được nhúng vào bể kẽm với thời gian khoảng tầm 5 đến 8 phút với nhiệt độ đã quy định.

– Bước làm nguội: Khâu làm nguội hay còn gọi là bể nước tràn, bước này có công dụng làm cho sản phẩm kim loại đã được mạ kẽm nhứng nóng có độ bóng và sáng tối đa. Để đặt mua các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng đạt tiêu chuẩn với mức giá phải chăng quý khách hàng hãy đến ngay với công ty thép Nguyễn Thành của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi còn cung thêm các sản phẩm khác như thép hình, thép hộp, thép ống,thép tấm.

 

Hãy tìm đến địa chỉ cửa hàng của Hệ thống Tôn Thép Nguyễn Thành gần nhất để nhận những ưu đãi hấp dẫn:

- Cơ sở 1: 959 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

- Cơ sở 2: Ven đường 179 thôn Thượng, xã Cửu Cao, Văn Giang, Hưng Yên

- Cơ sở 3: Hoàng Xá, Kiêu Kị , Gia Lâm, Hà Nội

- Cơ sở 4: Xóm Kim Xà, Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên

Hoặc gọi đến số Hotline/Zalo 0982275499 để được tư vấn và báo giá

Website: nguyenthanh.vn

Phản hồi từ khách hàng

Họ tên:
Mobile:
Email:
Nội dung:

Tin liên quan

Bài viết mới nhất

Phản hồi mới nhất

  • Nhuyễn Liên nói:
    Tôi đang có nhu cầu lơpj chống dột vơi tận dụng năng lượng xanh ,Ad có thể tv ko ah ? 🌱ximn cảm ơn ah;
  • An Nhiên nói:
    Xin chào tôi muốn đặt mua tấm Inox 201 và 304 khổ 800*2400 và 900*2400 dày 0.7 bề mặt đánh sước và dán màng laser một mặt;
  • nguyen khac chien nói:
    zac 0.4 xop gia bao nhieu;
  • Trịnh thuận Thiên nói:
    địa chỉ bán khu vực huyện hàm tân đại lý có bán không;
  • Trịnh thuận Thiên nói:
    địa chỉ bán khu vực huyện hàm tân đại lý có bán không;
Hỗ trợ trực tuyến